Friday, March 27, 2015

เปิดใจพ่อทริสตองหลังบินมาไทยเพื่อดูลูกชาย

 เปิดใจพ่อทริสตองหลังบินมาไทยเพื่อดูลูกชาย

คาสิโน ออนไลน์ - พ่อแท้ๆของดาวเตะลูกครึ่งฝรั่งเศสเปิดใจหลังบินมาประเทศไทยดูลูกชายลงเล่นให้ทัพช้างศึกแต่ต้องผิดหวังเพราะเอเอฟซีไม่รับรองสัญชาติ

สมชาย โด บิดาบังเกิดเกล้าของ ทริสตอง โด แบ็กลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส เปิดใจกับโกล ประเทศไทย ว่าตนเองตั้งใจบินกลับมาบ้านเกิดเพื่อดูลูกชายลงเล่นให้ทัพช้างศึกในทัวร์นาเมนต์เอเอฟซี U-23 รอบคัดเลือกก่อนผิดหวังหลังสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียไม่รับรองว่ามีสัญชาติไทยอย่างถูกต้อง

ทริสตอง โด เป็น 1 ใน 23 ผู้เล่นที่ "ซิโก้" ใส่ชื่อลุยศึกปรีโอลิมปิกส์รอย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับไม่มีสิทธิ์ลงเล่นให้ ทีมหลังสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียไม่รับรองว่ามีสัญชาติไทยแท้

สมชาย ซึ่งได้ชมเกมที่ทีมชาติไทย พลิกเอาชนะ กัมพูชา 2-1 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวานนี้ พร้อม ทริสตอง กล่าวว่า "ยอมรับว่าเสียใจที่เดินทางมาไทย แต่ไม่ได้ดูเขา (ทริสตอง) เล่น แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเขายังมีโอกาสในทัวร์นาเมนต์อื่น เขาต้องสู้ และหากเขาได้โอกาสอีก ผมก็จะเดินทางมาอีก"

"ส่วนเรื่องหลักฐานที่ยืนยันว่าเขาเป็นคนไทยนั้น ก็มีพร้อมครบทุกอย่าง แต่บรรพบุรุษของเราเป็นคนเวียดนามจริงๆ แต่จากนั้นครอบครัวเราก็ไม่ได้ไปที่นั่นอีกเลย และทุกคนก็เติบโตที่ไทย ศึกษาที่ไทย รวมทั้งตัวผมด้วย"

พ่อของทริสตอง เผยต่อ "ที่ผ่านมาเวียดนามก็เคยเรียกเขาติดทีมชาติตั้งแต่เด็กๆแล้ว ประมาณช่วงอายุ 16ปีเห็นจะได้ แต่เขาก็ไม่ไป เพราะเขายังเด็กอยู่"

"เมื่อผมรู้ว่าเขาติดทีมชาติไทย ผมก็รู้ดีใจและภูมิใจมาก ซึ่งเขาเองก็รักประเทศไทย เขาชอบที่นี่ และต้องการเล่นทีนี่รวมถึงเขาต้องการติดทีมชาติไทยด้วย" สมชาย โด กล่าวปิดท้าย

No comments:

Post a Comment